120 മണിക്കൂർ; എന്തുകൊണ്ട് തുരങ്കത്തിൽ കുടുങ്ങിയ തൊഴിലാളികളെ ഇതുവരെ രക്ഷിച്ചില്ല?

single-img
17 November 2023

ഉത്തരാഖണ്ഡിലെ ഒരു തുരങ്കത്തിനുള്ളിൽ 120 മണിക്കൂറിലധികം കുടുങ്ങിക്കിടക്കുന്ന തൊഴിലാളികളെ എത്തിക്കാൻ രക്ഷാപ്രവർത്തകർ 25 മീറ്റർ വരെ അവശിഷ്ടങ്ങൾക്കിടയിലൂടെ തുരന്നു. ഒറ്റപ്പെട്ടുപോയ തൊഴിലാളികൾക്ക് രക്ഷപ്പെടാനുള്ള വഴി സൃഷ്ടിക്കാൻ ഒരു ഭീമൻ ഡ്രിൽ മെഷീന്റെ സഹായത്തോടെ 800 മില്ലീമീറ്ററും 900 മില്ലീമീറ്ററും വ്യാസമുള്ള പൈപ്പുകൾ തിരുകാൻ രക്ഷാപ്രവർത്തകർ 60 മീറ്റർ വരെ തുരക്കേണ്ടതുണ്ട്.

ഡൽഹിയിൽ നിന്ന് കൊണ്ടുവന്ന ഒരു പുതിയ ഓഗർ ഡ്രിൽ മെഷീൻ ഉപയോഗിച്ച് രക്ഷാപ്രവർത്തകർ ഒറ്റരാത്രികൊണ്ട് പ്രവർത്തിക്കുകയും അവശിഷ്ടങ്ങൾക്കിടയിലൂടെ 25 മീറ്റർ വരെ തുരത്തുകയും ചെയ്തു, അതിനുശേഷം യന്ത്രം ഉള്ളിലെ ഒരു ലോഹ ഭാഗത്ത് ഇടിച്ചു.

ഗ്യാസ് കട്ടർ ഉപയോഗിച്ച് മെറ്റൽ ഭാഗം മുറിക്കാനുള്ള ശ്രമങ്ങൾ നടക്കുന്നുണ്ടെന്നും ഡ്രില്ലിംഗ് ജോലികൾ നിർത്തിവച്ചിരിക്കുകയാണെന്നും നാഷണൽ ഹൈവേസ് ആൻഡ് ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചർ ഡെവലപ്‌മെന്റ് കോർപ്പറേഷൻ ലിമിറ്റഡ് (എൻഎച്ച്ഐഡിസിഎൽ) ഡയറക്ടർ അൻഷു മനീഷ് ഖൽഖോ പറഞ്ഞു.

അവർ ഇൻഡോറിൽ നിന്ന് മറ്റൊരു യന്ത്രം എയർലിഫ്റ്റ് ചെയ്യുകയാണെന്ന് ഖൽഖോ പറഞ്ഞു, അത് നാളെ രാവിലെ സൈറ്റിലെത്തും. അവശിഷ്ടങ്ങൾക്കിടയിലൂടെ പൈപ്പുകൾ തള്ളുന്നതിന് ദ്വാരങ്ങൾ തുരക്കുന്നതിനേക്കാൾ കൂടുതൽ സമയമെടുക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. വീൽഡിങ്ങിനു ശേഷം പൈപ്പുകൾക്ക് വിള്ളലുകളില്ലെന്ന് ഉറപ്പാക്കണമെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.

NDRF, SDRF, BRO, ITBP എന്നിവയുൾപ്പെടെ ഒന്നിലധികം ഏജൻസികളിൽ നിന്നുള്ള 165 ഉദ്യോഗസ്ഥരാണ് 24 മണിക്കൂറും രക്ഷാപ്രവർത്തനത്തിന് നേതൃത്വം നൽകുന്നത്. 2018-ൽ തായ്‌ലൻഡിലെ ഒരു ഗുഹയിൽ കുടുങ്ങിപ്പോയ കുട്ടികളെ വിജയകരമായി രക്ഷിച്ചതുൾപ്പെടെ തായ്‌ലൻഡിലെയും നോർവേയിലെയും എലൈറ്റ് റെസ്‌ക്യൂ ടീമുകൾ രക്ഷാപ്രവർത്തകർക്കൊപ്പം നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന രക്ഷാപ്രവർത്തനത്തിൽ സഹായിക്കാൻ ചേർന്നു.

കുടുങ്ങിക്കിടക്കുന്ന തൊഴിലാളികൾ സുരക്ഷിതരാണ്, എയർ കംപ്രസ് ചെയ്ത പൈപ്പുകൾ വഴി ഓക്സിജൻ, മരുന്നുകൾ, ഭക്ഷണം, വെള്ളം എന്നിവ വിതരണം ചെയ്യുന്നു. അവരുമായി നിരന്തരം ആശയവിനിമയം നടത്തുന്നുണ്ടെന്നും അവരുടെ വിശ്വാസം തകർക്കപ്പെടാതെയും അവരുടെ പ്രത്യാശ സജീവമാണെന്നും ഉറപ്പാക്കുന്നുണ്ടെന്ന് ഉദ്യോഗസ്ഥർ പറഞ്ഞു.

ഉത്തർകാശിക്ക് സമീപം നിർമ്മാണത്തിലിരിക്കുന്ന കെട്ടിടത്തിന്റെ ഒരു ഭാഗം മണ്ണിടിച്ചിലിനെ തുടർന്ന് തകർന്നതിനെത്തുടർന്ന് ഞായറാഴ്ച രാവിലെ മുതൽ തൊഴിലാളികൾ തുരങ്കത്തിനുള്ളിൽ കുടുങ്ങിയിരുന്നു. ഹിന്ദു തീർത്ഥാടന കേന്ദ്രങ്ങളായ ബദരീനാഥ്, കേദാർനാഥ്, ഗംഗോത്രി, യമുനോത്രി എന്നിവയിലേക്കുള്ള കണക്റ്റിവിറ്റി വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള ദേശീയ അടിസ്ഥാന സൗകര്യ സംരംഭമായ ചാർ ധാം പദ്ധതിയുടെ ഭാഗമാണ് നിർമ്മാണത്തിലിരിക്കുന്ന ടണൽ.